Home where to go ไปนอนห้อง พรีเมียม คลาส (Premium Class) ที่โรงแรม First Cabin

1 min read
635

ถ้าพูดถึงที่พักแบบแคปซูลแล้ว ชื่อของโรงแรม First Cabin ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพียงแต่ที่นี่จะมีประเภทของห้องนอนให้เลือกหลากหลายกว่าเป็นเกรดที่ดูพรีเมี่ยมขึ้นมา และห้องพักแบบ พรีเมียม คลาส (Premium Class) นี้ก็ได้เปิดตัวเมื่อเดือน 10 ในปี 2017

ช่วงแรกในการเปิดให้บริการดูเหมือนจะจองเพื่อเข้าพักยากสักนิด และยังไม่มีให้จองผ่านเว็บพวกจองโรงแรมอย่าง Agoda หรือ Hotel หรืออื่นๆเลยด้วยซ้ำไป แต่ตอนนี้ถ้าใครอยากจะลองพักดู โอกาสของทุกคนมาถึงแล้วละครับ แต่ช้าก่อน ผมอยากจะบอกว่าห้องพักแบบ พรีเมียม คลาส (Premium Class) ไม่ได้มีให้เข้าพักทุกสาขานะครับ ตอนนี้มีให้บริการบางสาขาเท่านั้น ส่วนจะมีสาขาอะไรบ้างผมลิสต์มาให้อ่านกันละ

• Hokkaido
    First cabin Niseko · Pon no yu
  • Tokyo
    First Cabin Kyobashi
    First Cabin Nishiazabu

• Ishikawa Prefecture
    First Cabin Kanazawa Hyakumangoku Dori

• Kyoto
    Open on August 8, 2019! First cabin Kyoto Nijo Castle
    First Cabin ST. Kyoto Umekoji RYOKAN

• Osaka
    First Cabin Station Abe no Sou (Tennoji Station)

จนถึงวันที่เขียนคอนเท้นนี้ก็จะมีเพียงรายชื่อด้านบนเท่านั้นครับที่มีให้บริการ

ห้องพรีเมี่ยม Class Cabin นี้จะมีลักษณะเหมือนสีเหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ (แบบภาพบน) ราคาห้องแบบนี้ตกอยู่คืนละ ¥ 12,000 (tax included) เอาจริงๆเราสามารถหาห้องพักได้ตั้งแต่ 2,5xx – 4,xxx บาท แล้วแต่เดือนและจำนวนคนเข้าพักว่า 1 คนหรือ 2 คน เตียงจะมีขนาดกว้างประมาณ 180 cm นอนได้ห้องละ 2 คน และไม่มีบริการแบบ Short stay

เรามีข่าวดีมาบอกสำหรับคนที่ใช้มือถือ Samsung เพราะตอนนี้ Agoda ร่วมกับ Samsung ให้ส่วนลดที่พัก 8% สำหรับจองโรงแรมที่ร่วมรายการทั้งในและต่างประเทศ และขั้นตอนก็ง่ายมาก ใครกำลังแพลนที่จะไปเที่ยวและใช้มือถือ Samsung ห้ามพลาด

วิธีรับสิทธิ์ก็ไม่ยากเพียงแค่เราใช้งานมือถือ Samsung เปิดแอพ Galaxy Gift แล้วไปยังหมวด LifeStyle หลังจากนั้นมองหาสิทธิพิเศษ “ส่วนลด On Top 8% agoda” โดยเราจะต้องกดจองจากลิ้งค์ www.agoda.com/galaxygift เท่านั้น หลังจากนั้นมองหาโรงแรมที่เราต้องการและเข้าร่วม ให้เราเลือกที่พักแบบชำระเงินล่วงหน้าเท่านั้น ซึ่งโรงแรมที่ใช้ส่วนลดได้จะแสดงข้อความ Discount ให้เราได้ทราบหลังจากใส่รหัสโปรโมชั่นที่เรากดจากแอพ Galaxy Gift

อย่างผมจะจองโรงแรม First Cabin ผมก็ค้นผ่านลิ้งค์ www.agoda.com/galaxygift จากภาพด้านบนเราจะเห็นว่าห้องที่ผมต้องการก็คือ ห้องพักแบบ พรีเมียม คลาส (Premium Class) มีบอกเอาไว้ว่า “ร่วมโปรโมชั่น” แบบนี้แสดงว่าใช้รหัสส่วนลด 8% ได้

หลังจากกดเข้าไป เราก็ทำการกรอกรายละเอียดตามปกติ สังเกตุให้ดีตรงบริเวณขวามือจะมีช่องให้เราใส่ “รหัสส่วนลด” เรานำโค้ดที่กดได้จากแอพ Galaxy Gift นำมาใส่ในช่องนี้แหละครับ

ถ้าเราใส่รหัสได้ถูกต้อง จะมีแจ้งว่า “ส่วนลดโปรโมชั่น 8%” ขึ้นมาให้เราได้ทราบ ขั้นตอนก็ง่ายเพียงเท่านี้ เราก็ประหยัดเงินค่าที่พักแล้วนำไปสมทบทุนช้อปปิ้งเพิ่มได้อีกนิดแล้ว  ข้อดีอีกอย่างก็คือส่วนลดที่พัก Agoda ผ่านแอพ Galaxy นี้ เราสามารถกดรับสิทธิ์ได้ 2 สิทธิ์/เดือนนะครับ ส่วนระยะเวลาโปรก็คือสามารถจองได้ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2562

First Cabin

ปกติแล้วการเข้าพักที่ First Cabin หากจะอาบน้ำหรือเข้าห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม แต่ห้องแบบพรีเมี่ยม Class Cabin จะมีห้องน้ำอยู่ในตัว และแน่นอนทีวีก็มีด้วยเช่นกัน ข้อดีอีกอย่างไม่ว่าจะเป็นห้องแบบไหนของที่ First Cabin ก็คือจะมีชุดนอน ผ้าเช็คตัว แปรงสีฟัน ยาสีฟันให้เราพร้อม เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องเตรียมอะไรไป และที่สำคัญพักกี่คืนก็จะเปลี่ยนใหม่ให้เราทุกคืน

ถ้าพูดถึงเฉพาะที่โตกียวสาขา  Kyobashi น่าจะเป็นสาขาที่เดินทางได้ไม่ยาก ถ้าใครมาจากสนามบินนาริตะ ให้เรามาลงที่สถานี Ueno จากนั้นนั่งรถไฟใต้ดินที่ Ueno แล้วไปลงที่สถานีรถไฟใต้ดิน Kyobashi หลังจากนั้นเดินไปอีกประมาณ 140 m ก็จะเจอตัวโรงแรม หากใครมาถึงเวลาก่อนเช็คอิน เราสามารถฝากกระเป๋าไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาเช็คอินทีหลังได้ โดยเวลาเช็คอินจะอยู่ที่ 17:00 น.และเช็คเอาต์ของที่นี่ก็คือ 10:00 น

หน้าตาห้องพักแบบพรีเมี่ยมนี้ ในแต่ละที่อาจจะแตกต่างกันไปแน่นอนว่าราคาก็เช่นกัน สำหรับราคาก็ไม่ได้ถือว่าถูกดังนั้นมันอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับการเข้าพักโรงแรมจริงๆที่ดูแล้วน่าจะสะดวกมากกว่า เพียงแต่ถ้าใครอยากจะลองพักแบบใหม่ๆ หรือตั้งใจจะไปเที่ยวในย่านนั้นๆอยู่แล้วก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

Comments

comments

Load More Related Articles
Load More By Fuchiko
Load More In where to go

Check Also

รีวิว โคนัน คาเฟ่ 2019 กับธีมใหม่จอมโจรคิด

ไปมาแล้วนะครับกับ “คาเฟ่ โคนัน 2019” มาในธีมจอมโจรคิด จอมโจรอันโด่งดัง ที่สาวๆ…