Home culture Keisei Sky Liner | ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่แสนจะสบาย …

8 second read
369

ผมมาถึง Narita ตั้งแต่เช้าและทุกอย่างก็ดูจะไม่ติดขัดอะไร ถึงแม้จะโดนศุลกากรพูดคุยและขอดูกระเป๋านิดหน่อย น่าแปลกใจว่าเรื่องยากตรง ตม. จริงๆแล้วไม่มีอะไรให้น่ากังวลสำหรับที่คนเข้ามาเที่ยว ดังนั้นใครกลัวว่าจะโดนส่งกลับจากจุดนี้ให้ลืมๆไปได้เลย ผมว่าการเดินจากจุดที่เครื่องลงมายัง ตม. ที่ญี่ปุ่นมันเข้าใจง่ายกว่าฮ่องกงเยอะเหมือนกันนะ

ถึงจุดตรวจที่สองที่เป็นด่านศุลกากร เค้าแปลกใจที่เห็นผมไม่มีสัมภาระอื่นๆนอกจากเป้ใบที่แบกมาเท่านั้น (เอาแล้วละมึง พกอะไรแปลกๆมารึเปล่า) เค้าก็ชวนคุยและขอดูกระเป๋า ซึ่งผมเองก็เตรียมเอกสารเกี่ยวกับการจองที่พัก พาสปอร์ตเล่มเก่า และแผนการเที่ยวเอาไว้อยู่แล้ว เค้าเปิดดูนิดหน่อย แล้วเราก็แยกจากกัน

จะว่าไปเค้าก็ไม่ผิดหรอกที่แปลกใจ มาเที่ยวแต่แบกเป้ใบเล็กๆมาใบเดียว ….

Keisei Sky Liner

ที่โตเกียว เราเดินทางเข้าเมืองได้หลายวิธีมาก ผมตั้งใจมาแล้วว่าจะซื้อตั๋ว Keisei Sky Liner เพื่อมาลงที่สถานี Ueno แล้วจะเริ่มเก็บตกจากจุดนี้ไปเรื่อยๆ แผนการเที่ยวของผมครั้งนี้เป็นเพียงการวางจุดที่จะไปคร่าวๆเท่านั้น แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ มั่นใจว่าเที่ยวไม่ทั่วทุกที่ แต่ก็น่าสนุกที่ได้เดินถ่ายรูป

ผมได้ตั๋วระบุรอบเวลาที่ 8.17 และถึงในเวลา 9.15 ในตั๋วจะระบุที่นั่งให้เราเอาไว้เรียบร้อย ตั๋วหลังจากใช้เข้ามาในเครื่องแล้วอย่าเพิ่มทำหาย เพราะเราจะต้องใช้ออกจากสถานีด้วยอีกรอบ

ถึงแม้ผมจะมาถึงโตเกียวแต่เช้า มันก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะพร้อมให้เราเที่ยวได้ในทุกๆที่ ช่วงเช้ามักจะเป็นสวนสวยๆหรือวัดเท่านั้นที่พร้อมให้เราเข้าไปเยี่มชม สายๆหน่อยสัก 10 – 11 โมง นี่แหละที่มักจะเป็นเวลาเปิดอย่างเป็นทางการ จะว่าไปเราก็อาจจะไม่ต้องรีบเข้าเมืองเร็วๆก็ได้นะ แล้วแต่คนชอบละกัน

Keisei Sky Liner

หากใครมีกระเป๋าเดินทางมาด้วยหลายใบหรือใบใหญ่ ก็ให้วางเอาไว้ในที่จัดเก็บกระเป๋าแล้วก็เดินตัวปลิวมานั่งชมวิว ซึ่งกว่าจะไปถึง Ueno จะผ่านหลายสถานีที่ไม่ได้แวะจอด (ขบวนนี้จะจอดที่ Nippori และ Ueno )

จะทำอะไรบนรถระหว่างรอเวลาไปถึง Ueno ผมเตรียม Pocket WiFi มาจากไทยแล้ว ก็นั่งเล่นเน็ทรอไปเรื่อยๆ ระหว่างทางที่ไปมีจุดอับสันญาณนิดหน่อยเท่านั้น และไม่ต้องกลัวแบตจะหมดเพราะด้านล่างมีที่ชาร์ตแบตให้เรา และบนรถเองคนก็ไม่ได้เยอะมาก เราตั้งป้อมยึดสองช่องได้ แน่นอนผมเป็นคนดีไม่ได้ทำแบบนั้น ^^

นั่งรถไฟไปมองข้างทางไปก็เพลินดี ถึงแม้เมื่อคืนบนเครื่องผมจะนอนไม่ค่อยหลับเท่าใหร่ …​

Comments

comments

Load More Related Articles
Load More By Fuchiko
Load More In culture
Comments are closed.

Check Also

Tenugui คืออะไร มาทำความรู้จักผ้าสารพัดประโยชน์ชิ้นนี้กัน

วัฒนธรรมญี่ปุ่นมีผ้าชนิดหนึ่งเรียกว่า Tenugui (手ぬぐい) โดยมีบันทึกประวัติศาสตร์มานับพันปีแล้…