ย่าน Ueno เป็นอีกหนึ่งย่านที่มีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว , ของอร่อย และการเดินทางที่สะดวกถ้าเราเดินทางไปและกลับจากสนามบิน Narita ผมเองก็เลือกพักย่านนี้บ่อยๆเวลามาเที่ยวโตเกียว วันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่น่าสนใจย่านนี้สัก 6 ที่ถ้าคุณได้มาที่ Ueno

Ueno Park

1.เดินเล่นถ่ายรูปในสวน Ueno

Ueno Park ( สวนอุเอโนะ ) อีกหนึ่งสถานที่สำคัญย่าน Ueno เพราะเป็นสวนขนาดใหญ่ที่ช่วงฤดูซากูระมักจะมีคนมาชมกันมากมาย ที่สำคัญที่สวนแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยพื้นที่สวยๆที่เต็มไปด้วยต้นไม้ มีสวนสัตว์ มีพิพิธภัณท์ และมีสระน้ำให้เราเช่าเรือปั่น

สำหรับสวน Ueno นี้จะอยู่ติดกับสถานี Keisei Skyline ฝั่งตรงข้ามของสวนเราจะมองเห็นตึก Yodobashi Ueno และตลาด Ameyoko ใครที่ชอบออกกำลังกายและนอนแถวๆ Ueno ตื่นเช้าแล้วมาวิ่งสักรอบก่อนออกไปเที่ยวก็ได้นะ ที่สวนอูเอโนะ การเข้าชมจะไม่มีค่าใช้จ่ายยกเว้นส่วนของพิพิธภัณท์หรือสวนสัตว์ด้านในที่เราจะต้องเสียค่าเข้าชมเพิ่มเติมอีกคนละนิดหน่อยเท่านั้น

ภายในสวนถ้าเป็นวันหยุดอาจจะมีการแสดงโชวเล็กๆให้เราได้ชมกัน มีร้านอาหารเล็กๆและร้านคาเฟ่ให้เราได้นั่งชิวๆพักผ่อนด้านใน

2.แวะชมพิพิธภัณฑ์งานศิลป์โตเกียว

Tokyo Metropolitan Art Museum

พิพิธภัณฑ์งานศิลป์โตเกียวแห่งนี้จัดเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านศิลปะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีการจัดแสดงงานศิลป์ที่หลากหลาย ผู้อำนวยการของพิพิธภัณฑ์เคยกล่าวเอาไว้ว่าพันธกิจของพิพิธภัณฑ์คือการนำศิลปะไปเสนอสู่ผู้คน

พิพิธภัณฑ์นี้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับเด็กๆ พามากันทั้งครอบครัวได้ และถ้ามากันทั้งครอบครัวก็จะมีส่วนลดค่าบริการ และมีรถเข็นสำหรับเด็กเล็ก ห้องป้อนนมแน่ รวมไปถึงร้านอาหาร ห้องสมุด และร้านกิฟท์ช็อปอีกด้วย

หอศิลปพิพิธภัณฑ์นี้ไม่มีนิทรรศการถาวร แต่จะเปลี่ยนไปเป็นธีมเรื่อยๆ มีตั้งแต่ชาติพันธุ์ ศิลปะสากล และอื่นๆ ผัดเปลี่ยนกันไป

ค่าเข้า

• ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ที่สามของเดือนจะเป็น Family Day โดยลดค่าเข้า 50% สำหรับกลุ่มที่เดินทางมาเป็นครอบครัว
  • ทุกๆ วันพุธจะเป็น Silver Day ผู้สูงอายุที่เกิน 65 ปีสามารถเข้าพิพิธภัณฑ์ได้ฟรี

เวลาให้บริการ

• อังคาร – อาทิตย์ 09:30 – 17:00
  • ปิดวันจันทร์

3.แวะซื้อของเล่น โมเดล ที่ร้าน yamashiroya

ผมเองก็ชอบของเล่นเป็นพิเศษ แต่ผมจะมาบอกว่าไม่ต้องไปถึงย่าน Akihabara ก็ยังมีห้างที่ขายของเล่นทั้งตึกอีกหลายที่ ที่ผมจะพูดถึงนี้ก็แถวๆ Ueno นี่เอง สำหรับห้างนี้หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอย่างร้านยามาชิโรยะ ร้านของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในย่าน Ueno ซึ่งห้างนี้อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ และย่านการค้าของเมือง Ueno

ร้านยามาชิโรยะ มีทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็จะเต็มไปด้วยของเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DragonBall , One Piece , Doraemon , Gundam , Ultraman  , Lego , Marvel , Star War รวมไปถึงของเล่นที่กำลังฮิตและเป็นกระแสอยู่ในเวลานั้นๆด้วย

4.แวะร้านของมือสองที่ของเยอะมากอย่าง HARD OFF-HOBBY OFF

ก่อนอื่นอยากจะบอกว่าที่ญี่ปุ่นมันมีร้าน มือ 2 หลายร้าน จึงมีการแยกแยะชนิดของสินค้าเอาไว้อย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น Garage off ขายสินค้าประดับยนต์ Book off ขายหนังสือมือสอง Mode off ขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หมวก Hard off ขายฮาร์ดแวร์และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ Hobby off ขายของสะสม ฟิกเกอร์ การ์ดสะสม ร้านที่ลงท้ายด้วย off เหล่านี้ก็ยังรับซื้อของจากเราอีกด้วยนะ ของที่เราไม่ต้องการแล้วเค้ารับซื้อตามสภาพ แต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องทำความสะอาดสินค้านั้นมาอย่างดี ถ้าเป็นสินค้าที่เป็นยี่ห้อหรือว่าแบรนด์เนม ถ้ามีกล่องใส่เหมือนตอนที่เราซื้อมา หรือใบรับประกันก็จะได้ราคาดีสุดๆ

พิกัดร้านสินค้ามือ 2 ร้านนี้ ก็อยู่ที่ อูเอโนะ นี่เอง ใครมาถึงแล้วอย่าพลาดเด็ดขาดครับ ร้านนี้จะมีทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นจะแบ่งออกเป็น Hard Off เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเลคโทนิค กล้อง นาฬิกา เครื่องดนตรี เกมต่างๆ และ Hobby Off ของเล่น โมเดล ตุ๊กตาต่างๆ มือ 2 ทั้งสภาพดีและขายเป็นอะไหล่ ราคาถูกมากๆ

5.แวะชิมซูชิหน้าล้นย่านอูเอโนะ ที่ร้าน Miuramisaki Kou

‘ซูชิหน้าล้นคำโต’ ร้านดังย่าน อูเอโนะ ที่นักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นไปกินกันเยอะมาก ร้านนี้มีชื่อว่า Miuramisaki Kou  เป็นร้านซูชิสายพานตั้งอยู่แถวตลาด อะเมะโยโกะ นั่นเอง เอาเป็นว่าใครได้มาที่นี่ห้ามพลาด

สำหรับใครแวะไปที่ อูเอโนะ ถ้ามาจาก JR ให้ออกทางออก Hirokoji Exit ออกมาปุ๊บจะเห็นร้านยูนิโคล่อยู่อีกฟากของถนน ก็ให้เดินข้ามถนนไปแล้วเข้าซอยที่ถึงก่อนร้านยูนิโคล่ เดินเข้าซอยไปสักนิดนึง ให้เราสังเกตป้ายสีน้ำเงินใหญ่ๆ นั้นคือจุดหมายของเรา

เวลาเปิดปิดของร้าน Miuramisaki Kou0

• วันธรรมดาร้านเปิด 10.30-23.00 น. ออร์เดอร์สุดท้ายสั่งได้ถึง 22.40 น.
  • เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดอื่นๆ เปิด 10.00-22.00 น. ออร์เดอร์สุดท้ายสั่งได้ถึง 21.40 น.

ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ ไม่ใหญ่มากนัก มีที่นั่งประมาณสิบกว่าที่ ถ้าเข้าไปแล้วจะมีที่วางของให้ใต้ที่นั่ง อย่าว่างตามพื้นเพราะสถานที่ค่อนข้างเล็ก ร้านนี้มีคนไทยแวะเวียนไปทานเยอะมากครับ ก่อนเข้าร้านจะมีคิวให้ลงชื่อหน้าร้านถ้ามีคนมาต่อแถวเยอะ ถ้าไปช่วงเที่ยงวันต้องรอคิวราวๆ 15-20 นาทีได้ (เอาจริงๆบางครั้งมากกว่าครึ่งชั่วโมง)

6. ไปลองชิม Buffet Sashimi 1,000 เยน ที่ร้าน 沼津港 海将

ที่เที่ยวสุดท้ายละที่จะมาแนะนำ(ผมเรียกร้านอร่อยเปรียบเสมือนพิกัดเที่ยวแบบนึงสำหรับคนชอบชิมแบบผม) ไปญี่ปุ่นแล้วอยากกินของอร่อยๆในราคาไม่แพงกันรึเปล่า วันนี้เรามีร้านที่ชื่อว่า 沼津港 海将 ซึ่งอยู่ในย่านอูเอโนะมาแนะนำ ร้านนี้ให้เราทาน Buffet Sashimi ในราคา 1,000 เยน เท่านั้น  ร้านเปิด 10.30 แนะนำให้มาก่อนร้านเปิดสักพักเลยเพราะร้านนี้คนญี่ปุ่นมาเข้าแถวทานเยอะมาก ก่อนเข้าร้านเราก็ต้องจ่ายเงินกับแคทเชียร์ก่อนเลยครับ 1,000 เยน แล้วก็เริ่มตักทันที สำหรับบุฟเฟ่นั้นมีเวลาทาน 45 นาทีครับหลังจากจ่ายเงินแล้ว ส่วนใครอยากได้น้ำที่ทานไม่อั้นเพิ่มก็เสียเพิ่มอีกนิดหน่อย (ร้านนี้เราไม่ได้เน้นความอร่อยแบบ 5 ดาวนะครับ แต่อยากให้มาลองดูส่วนรสชาติก็ถือว่าใช้ได้เหมือนกัน)

Comments

comments

Load More Related Articles
Load More By Fuchiko
Load More In where to go

Check Also

ห้ามพลาดงานเด็ด!! รวมเทศกาลเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายปี

เที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ  ด้วยความสวยงามของลักษณะภูมิประเทศที่หลากหลาย  ทัศนียภาพทา…